Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Cơm tấm Sài Gòn

Ẩm thực Việt Nam là cả một kho tàng đồ sộ. Mỗi vùng miền lại có những nét đặc trưng riêng, không đâu giống đâu. Nói đến Hà Nội, bạn có thể nghĩ ngay tới bún chả, bún thang, cháo sườn,... Vào sâu miền trung, làm sao bạn bỏ qua  được bánh xèo, lem lụi, bánh tráng cuốn thịt heo,... Còn với mền Nam, nơi văn hóa ẩm thực được giao lưu mạnh mẽ nhất? Chắc hẳn, nói tới món ăn đặc trưng tiêu biểu cho ẩm thực miền Nam, người ta không thể đáp lời ngay lập tức như những vùng miền khác, không phải là vì ở đây không có gì mà vì ở đây có quá nhiều để rồi muốn chọn ra một món ấn tượng nhất thì không phải chuyện đơn giản.

Nhưng giữa cái vô vàn màu sắc văn hóa ẩm thực đó, có một món ăn bình dị nhưng vô cùng nổi bật, đó là cơm tấm. Cơm tấm có thể coi là đại diện nổi bật cho nét văn hóa đa dạng nơi Sài Gòn nhộn nhịp. Sự pha trộn độc đáo từ ẩm thực khắp mọi nơi nhưng vẫn giữ lại cho mình được nét riêng, đậm chất Sài Gòn. Con người Sài Gòn thường chọn cơm tấm ăn vào buổi sáng, món ăn cung cấp năng lượng cho cả một ngày dài. Không phải ngẫu nhiên mà món ăn lại được yêu thích đến vậy.
Mỗi đĩa cơm tấm không thể thiếu ba thành phần: sườn, bì, chả. Những miếng thịt sườn được tẩm ướp gia vị kỹ lưỡng với dầu hào, ngũ vị hương, mật ong,... rồi đem nướng trên bếp than hồng. Những miếng thịt vàng óng, nóng hổi, thơm lừng làm thổn thức bao con tim yêu ẩm thực.


Từng đĩa cơm được sắp đặt khéo léo với những miếng sườn nướng giòn giụm, miếng chả vàng tươi cùng bì lợn trộn thính. Ăn kèm cùng với đó là dưa chuột và dưa góp. Khi ăn, ấn tượng nhất vẫn là cái vị ngọt, mùi thơm của miếng sườn nướng, thêm một chút nước sốt lên đĩa cơm là bạn có một món ăn không thể nào hấp dẫn hơn.

Cơm tấm Sài Gòn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét