Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Đến Đồng Tháp thưởng thức món cá lóc nướng trui


Cá lóc hay còn gọi là cá quả nướng trui là món ăn cực kỳ phổ biến tại các tỉnh miền tây. Nói đến các lóc nướng trui, người sành ăn có thể nghĩ ngay tới cá lóc nướng cuốn cùng với lá sen non. Sự sáng tạo mang đến một hương vị không thể cưỡng nổi, đặc biệt là khi bạn ăn món này tại Đồng Tháp
Cách làm món này rất đơn giản. Cá lóc rửa sạch, sơ chế rồi  để cho ráo nước. Sau đó dùng một cây sả tươi luồn trực tiếp từ miệng cá xuống dưới thân rồi đem đi nướng. Xả không những có tác dụng khử mùi tanh của cả, mà còn mang lại cho món ăn một mùi thơm đặc biệt.

Trước đây, người dân Đồng Tháp Mười thường tận dụng ngay rơm rạ ngoài đồng để nướng cá. Khi nướng, đòi hỏi người nướng phải có kỹ thuật và sự khéo léo vì phải ước chừng được lượng rơm vừa phải sao cho cá chín đều mà không bị cháy. Đầu và bụng cá là phần phải nướng kỹ nhất. Nướng cá với rơm là trải nghiệm vô cùng thú vị, đã đi vào tuổi thơ của biết bao con người. Còn ngày nay, người ta thường nướng cá trên bếp than hồng. Cách nướng này khiến cá có màu vàng đẹp hơn và thơm hơn.

Với những con cá to, nướng sẽ khó hơn vì cá thường bị cháy ở ngoài mà bên trong vẫn chưa chín. Để cá chín đều, người ta đổ một ít nước vào miệng cá để giữ nhiệt và làm cá chín từ trong ra ngoài.
Thịt cá khi ăn được cuốn cùng với lá sen non và chấm cùng với nước mắm me. Tuy lạ nhưng lại rất ngon miệng. Những lá sen tơ xanh mướt, cuốn cùng thịt cá trắng nõn. Mùi thơm thanh thanh của lá sen non, vị ngọt bùi của cá nướng, vị nồng ấm của nước mắm me, tất cả tạo nên một món ăn hấp dẫn. Đến với Đồng Tháp, bạn đừng bỏ qua món ăn này với giá khoảng 150.000 đồng/ con.

Đến Đồng Tháp thưởng thức món cá lóc nướng trui Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét