Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Du lịch Tuy Hòa thưởng thức món bánh hỏi lòng heo

Bánh hỏi mới nhìn khá giống bún, thường hay có ở Vũng Tàu, Bình Định, Phú Yên. Bánh được làm từ gạo, màu trắng sứ rất đẹp mắt. Người ta thường ăn bánh hỏi với thịt quay, thịt nướng,... và là món ăn không thể thiếu trong các dịp lễ tết. Một khi đã đi du lịch Tuy Hòa là bạn phải thưởng thức món ăn này



Nổi bật và phổ biến hơn cả là món bánh hỏi lòng heo. Món ăn khá đơn giản, 1 đĩa bánh hỏi với đủ loại lòng heo, thêm thật nhiều rau sống và một bát nước chấm sền sệt. Món ăn dễ ăn và một khi đã ăn là nghiền.
Từng cọng bánh hỏi chỉ nhỏ bằng que tăm, không bị vón cục. Từng miếng bánh có độ dai, khi ăn không thấy bở, nhai kỹ thấy vị ngọt của bột, dầu dừa beo béo và hương hẹ phảng phất. Đĩa lòng heo gồm gan heo, lòng non hoặc thịt ba chỉ luộc. Thêm một rổ rau thơm, một chút nước chấm nắm nêm ngon nữa là hoàn thành món đặc sản trứ danh.


Để có món ăn ngon, ngoài chất lượng bánh hỏi phải ngon bạn cần chọn thêm đĩa lòng và thịt heo ngon. Chọn thịt, luộc lòng, nghĩ thì đơn giản nhưng thật ra để có thể có đĩa lòng ngon bạn phải cầu kỳ một chút. Đĩa lòng phải có cả tim, gan, lòng non, cật và thịt ba chỉ luộc. Người ta xâu thịt và lòng vào sợi lạt tre, thả vào nồi nước sôi chừng mười phút rồi vớt ra. Sau đó đưa ngay vào chậu nước đá lạnh để lòng và thịt ngon và giòn, đồng thời có màu trắng đẹp.


Khi ăn,  gỡ từng miếng bánh hỏi rồi phết lên hỗn hợp dầu dừa với lá hẹ. Chọn dầu dừa loại ép tay vàng óng, thêm chút lá hẹ chỉ, hơi cay và thơm  thoang thoảng. Thêm rổ rau sống đủ loại cùng chuối lát mỏng. Chén gia vị được pha tùy theo khẩu vị của từng người nhưng cần có sự cân bằng vị chua ngọt và hơi cay xè của ớt.

Du lịch Tuy Hòa thưởng thức món bánh hỏi lòng heo Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét