Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Thơm lừng món nem rán Hà Nội

Nem rán là một món ăn ngon, dễ làm và bổ dưỡng. Món ăn có mặt ở khắp các vùng miền nhưng mỗi nơi tên gọi của món này lại khác nhau. Người miền Bắc gọi là nem rán, vào tới miền Trung, món ăn được đổi tên là chả cuốn, và chả giò là cách gọi của người miền Nam. Với người miền Bắc, nem rán là món ăn không thể thiếu trong mâm cơm cũng ngày tết. Món ăn với sự chuẩn bị khá cầu kỳ nhưng dễ làm, dễ ăn và được hầu hết tất cả mọi người yêu thích. Nem ở mỗi miền lại có những biến tấu khác nhau, mang đậm nét đặc trưng văn hóa từng vùng miền. Nem miền Bắc thường có trứng để tạo màu vàng giòn đẹp mắt,  chả giò Sài Gòn lại thường hay có thêm củ sắn hoặc khoai môn, khoai lang ăn rất bùi. Từng vùng lại có thể có nhân tôm, nhân mực, hải sản,… Mỗi loại mang một hương vị riêng, rất đặc trưng, tất cả tạo nên sự đa dạng của món nem rán nhưng những thành phần cơ bản vẫn được giữ nguyên.



Nhìn chung, nem rán có những thành phần không thể thiếu như mộc nhĩ, miến, thịt, hành khô, các loại củ như su hào, cà rốt,... Các nguyên liệu đa dạng, mùi vị hấp dẫn, từng miếng nem vàng ruộm, thơm lừng và hấp dẫn.

Chả giò Sài Gòn được biến tấu thành nhiều loại khác nhau, chủ yếu là những thay đổi trong nhân bánh như chả giò trái cây, chả giò chay, chả giò hải sản, chả giò rế, chả ram,... Mỗi loại nhân bánh khác nhau lại đi kèm những loại rau phụ gia khác nhau và gia vị riêng cho phù hợp, từng loại nước chấm cũng được biến tấu đôi chút.

Nem thường được ăn với bún hoặc với cơm nóng, đều rất ngon. Bạn còn có thể gói nem vào từng miếng bánh tráng, ăn kèm với một chút rau sống như mùi thơm, rau xà lách, chấm ngập trong bát nước chấm chua chua ngọt ngọt, hấp dẫn vô cùng


Thơm lừng món nem rán Hà Nội Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét