Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

Có nên vò lá rau ngót trước khi nấu

Với cách nấu rau ngót thông thường, không ít các bà nội trợ thường vò nát lá rau ngót trước khi nấu để rau mềm hơn, thấm gia vị và ăn ngon hơn. Nhưng liệu việc vò rau ngót trước khi nấu như vậy có thể làm mất đi giá trị dinh dưỡng của rau hay không?


Chúng tôi đã đi tìm câu trả lời bằng cách phỏng vấn bác sĩ dinh dưỡng Hoàng Thị Thúy Hà thuộc Viện Dinh dưỡng Lâm sàng. Bác sĩ cho biết các bà nội trợ vò nát lá rau sau khi rửa sạch để dễ nấu chín và mềm rau. Tuy nhiên, việc đó không hề tốt vì việc vò nát rau sẽ làm giảm chất dinh dưỡng có trong rau, nhất là các vitamin.


Vì vậy, để giữ được chất dinh dưỡng trong rau khi chế biến, mọi người nên để nguyên lá mà nấu chứ không vò nát. Hoặc, chỉ vò sơ qua rồi đợi nước sôi là nấu ngay.
Rau ngót nên ăn ngay sau khi nấu chín, vừa thơm ngon, vừa nóng hổi lại giữ được hầu hết các chất dinh dưỡng có trong rau
Rau ngót có giá trị dinh dưỡng cao, giàu protein, chất béo, sắt,  canxi, các loại vitamin A, nhóm B, C. lượng vitamin C trong rau ngót còn cao hơn nhiều so với hoa quả như cam hoặc ổi. Lượng vitamin C này là thành phần quan trọng với quá trình sản xuất collagen, vận chuyển chất béo trong cơ thể, giúp răng nướu chắc khỏe, điều chỉnh nồng độ cholesterol và tăng miễn dịch. Thêm nữa  vitamin C cũng là yếu tối cần thiết để chữa lành các vết thương và cải thiện chức năng hoạt động não. Vì vậy,  trong bữa ăn nên tăng khẩu phần rau xanh đặc biệt là rau ngót


Ngoài ra, rau ngót có hàm lượng vitamin A khá cao, cần thiết cho cơ thể, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt, miễn dịch, sinh sản và  giúp cho làn da luôn khỏe mạnh.

Có nên vò lá rau ngót trước khi nấu Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét