Thứ Tư, 6 tháng 4, 2016

Cơm hến Huế - món ngon không thể bỏ qua

Huế - vùng đất cố đô, vốn nổi tiếng với ẩm thực cung đình đầy cao sang và mĩ vị. Tuy nhiên, ẩm thực bình dân ở nơi đây cũng là một kho tàng đồ sộ để các bạn khám phá. Các món ăn ở gánh hàng rong, quán cơm bình dân ven đường cũng mang đến hấp dẫn khó cưỡng cho mọi người yêu ẩm thực. Nói đến đặc sản xứ Huế, không ai là không biết những món ăn trứ danh, theo chân con người đi khắp Việt Nam và vươn ra thế giới, phải kể đến như: bún bò Huế, Bánh bèo, bánh xèo, lem nụi,... và một món ăn không thể không nhắc tới đó là cơm hến.


Cơm hến ở đâu cũng có, từ bắc chí năm, nhưng ngon nhất phải là cơm hến Huế. Món ăn này xuất hiện từ những thôn xóm đến những nhà hàng cao sang, tuy bình dị mà vẫn đậm đà hương vị.
Từng phần cơm hến bao gồm cơm trắng, dẻo và thơm cùng với thật nhiều thịt hến cùng các phụ gia, có thêm cả vài miếng tóp mỡ chiên giòn, trên đỉnh thêm chút rau sống và lạc rang. Ăn cơm hến, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi, vị béo, vị cay cay. Vị hùi của lạc rang, vị béo của thịt hến, của tóp mỡ chiên, còn vị cay là  của mắm ruốc Huế. Cơm hến mà không có chút mắm ruốc Huế cay cay, hăng hăng là chưa đủ vị. Rau sống ăn kèm với món ăn này rất đa dạng như mùi, xà lách, bắp chuối, giá đỗ và không thể thiếu ít thân khoai môn thái nhỏ. Lạc rang vàng, cho thêm chút dầu để lạc được bóng và đẹp mắt.




Đi Huế, ăn cơm hến ở cồn Hến là ngon nhất. Bạn cũng có thể tìm đến quán chị Nhỏ, nằm trong ngõ nhỏ trên đường Phạm Hồng Thái, chỗ giao với đường Trương Định. Quán chỉ bán vào buổi sáng, đến buổi trưa là hết hàng nên bạn phải tới sớm. Một quán khác mà bạn có thể thử là quán ở số 2 Trương Định, cũng cũng rất ngon và đông khách. Một suất cơm hến rất rẻ, giá chỉ có 10.000 đồng/ tô.




Cơm hến Huế - món ngon không thể bỏ qua Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét