Thứ Sáu, 22 tháng 4, 2016

Món nào ngon nhất đảo Lý Sơn

Gỏi rong biển

Món ăn có một không hai ở Lý Sơn này luôn là lựa chọn hàng đầu của mọi du khách khi đến du lịch Lý Sơn. Món ăn này gây ấn tượng với du khách ngay từ lần đầu tiên thưởng thức. Rong biển Lý Sơn mập tròn, xanh rền, giòn giòn, dai dai. Khi ăn, ăn cùng với rau húng quế, đậu phộng cùng với hành phi thơm nức mũi. Món ăn này chế biến khá đơn giản, trình bày không cầu kỳ và đẹp mắt lắm nhưng lại cực kỳ thơm ngon, ăn một lần là ấn tượng mãi.


Gỏi tỏi

Du lịch Lý Sơn - tới với vương quốc tỏi, không thiếu các món ngon làm từ cây tỏi. Tỏi đâu chỉ là để làm gia vị, người ta còn lấy củ để làm món gỏi tỏi thơm ngon. Tỏi làm gỏi phải là loại tỏi đực, chỉ lấy phần thân, rửa sạch rồi đem hấp cách thủy rồi trộn gia vị, thêm chút bùi bùi của lạc rang cùng vị cay nồng của tỏi Lý Sơn thì đây là một món ăn tuyệt vời. Bạn chỉ có thể có cơ hội ăn món ăn hấp dẫn này khi Lý Sơn vào mùa tỏi.
Gỏi tỏi ăn với bánh tránh nướng là đúng vị nhất. Lấy từng miếng bánh tráng, xúc gỏi tỏi rồi chấm với nước chấm cay cay, bạn sẽ cảm nhận được vị béo của bánh tráng, vị thơm nồng của tỏi Lý Sơn.

Ốc tượng

Ốc tượng là món đặc sản nổi tiếng nhất của Lý Sơn mà mỗi du khách đến đây đều tìm ăn. Ốc tượng là những con ốc to, thịt ốc trắng giống mực hấp, mùi thơm đặc trưng, khi ăn dai giòn sựt sựt lại giòn giòn như sụn non. Món ngon nhưng hiếm có, khó đánh bắt. Mỗi con to cỡ bàn tay xòe, nặng tới nửa cân, thịt thơm và giòn. Ốc tượng thường được nấu cháo ốc, làm món gỏi ốc, đều ngon.


Món nào ngon nhất đảo Lý Sơn Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét