Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Cách làm món cua rang me đơn giản nhất

Nếu nhắc tới các món cua thì hẳn cua rang me là món được nhiều người yêu thích nhất. Một lần đi du lịch Phú Quốc, mình đã bị hấp dẫn bởi hương vị chua chua cay cay của món ăn. Cách làm món ăn này cũng vô cùng đơn giản, không quá cầu kỳ phức tạp và tốn thời gian nên rất hợp với bữa cơm ngày cuối tuần của mỗi gia đình.




Chuẩn bị nguyên liệu

-  Cua: 3 con lớn
-  Me chua: nửa bát con
- Tỏi, hành tây, bột năng, dưa leo
- gia vị thông thường: hạt nêm, tiêu, đường, ớt…

Thực hiện:

- Cua mua về đem sơ chế sạch. rửa sạch cua dưới vòi nước rồi tách riêng phần mai cua, dùng đũa khều gạch cua.
- Tùy vào kích thước cua mà bạn mua về để nên để nguyên con rang me hoặc cắt cua là đôi hoặc làm tư cho dễ ăn. Cua cắt ra thì sẽ ngấm gia vị hơn. Riêng phần càng cua, bạn nên dùng chày đập dập càng để cho các gia vị có thể ngấm được vào phần thịt trong càng cũng như khi chiên không bị bắn và bị nổ.


- Sau khi đã sơ chế xong, cho vào một cái bát, ướp gia vị vừa ăn. Gia vị cần ướp gồm hạt nêm, hạt tiêu, ướp trong khoảng nửa tiếng. Khi ướp dùng đũa đảo cua qua một lượt cho thịt cua ngấm đều gia vị.
- Bắc chảo lên bếp, khi dầu ăn nóng đưa cua vào chiên giòn. Khi cua đã vàng đều thì vớt ra
- Cho me vào trong nước nóng đánh nhuyễn bằng muỗng, bỏ hạt rồi lọc lấy ¾ bát nước me
- Bắc chảo lên bếp, cho 2 thìa dầu ăn rồi phi thơm tỏi, đổ nước me vào, cho thêm đường và hạt nêm vừa vị, khuấy đều. Khi nước me đã sôi thì cho thêm ớt tươi thái nhỏ.
- Tiếp tục pha bột năng với nước, khuấy đều cho tan rồi đổ bột vào trong hỗn hợp nước sốt me để tạo độ sánh. Nhớ phải khuấy đều tay để cho bột không bị vón cục. Tiếp theo, cho cua vào xóc rồi đun nhỏ lửa trong 5 – 7 phút.
- Chỗ gạch cua khều ra ở trên, bạn phi thơm tỏi rồi đổ gạch cua xào lên, nêm nếm gia vị vừa ăn.

xếp cua ra đĩa, rồi rưới phần gạch cua lên trên. Món này ăn cũng cơm nóng là tuyệt nhất. Cái vị chua dịu của me quyện với cái cay nồng của ớt, đặc biệt là vị ngọt đặc trưng cua bể làm cho ai cũng muốn ăn mãi

>> xem thêm: Món cơm hến Huế

Cách làm món cua rang me đơn giản nhất Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét