Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Ngọt ngào vị lẩu cua đồng SA ĐÉC


Mỗi khi có dịp đi du lịch miền tây, tôi lại ghé qua Sa Đéc một lần. Không phải vì cảnh đẹp, mà là tôi đã chót say đắm cái vị lẩu cua đồng nơi đây. Vị riêu cua ngọt dịu, đưa vào miệng là thấy tê tê đầu lưỡi, thêm chút hải sản mang theo cái vị mặn mòi của biển, không thể thiếu sắc xanh của đủ các loại rau ăn kèm, tất cả như hòa quyện tạo nên hương vị độc đáo, khó quên.


Tôi có thể ăn lẩu cua đồng ở khắp mọi nơi, từ ngoài bắc vào tới trong nam. Mỗi vùng mỗi miền lại có những cách chế biến khác nhau, có những biến tấu khác nhau, mang hương vị đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, lẩu cua đồng ở Sa Đéc lại đặc biệt hơn cả, ít nhất là đối với tôi, sự hòa quyện của các hương vị, sự chế biến đặc sắc cùng cái nét duyên riêng của món ăn khiến tôi không thể không nhớ mãi.


Riêu cua chính là sự khác biệt của món ăn này. Muốn làm được riêu cua ngon, phải chọn được những con cua tươi, mình dày, thân chắc. Nấu riêu cua phải có kỹ thuật tốt để riêu kết thành mảng.
Cua tươi sau khi mua về đem rửa sạch, bóc vỏ, khều lấy gạch cua, thân cua đem giã nhuyễn lấy nước. Sau khi lọc hết xác cua, cho nước vào đun sôi đến khi thịt cua nổi lên thì vớt ra bát, phần nước còn lại làm nước dùng.


Vậy là xong giai đoạn chuẩn bị quan trọng nhất. Tiếp theo đem nước dùng trút ra nồi lẩu, nêm gia vị vừa ăn rồi cho riêu cua vào. Từng lớp riêu cua thơm, béo ngậy trên nồi, hấp dẫn. Ngoài ra, cho thêm cả tôm, mực, chả cá vào để làm tăng thêm vị ngọt  cho nồi nước dùng. Các loại rau không thể thiếu cho món ăn này là rau cải xanh, bông bí, nhút,… Rau làm món ăn dễ ăn hơn, không bị ngán.

Nếu có dịp về Sa Đéc, bạn nhớ thử món ăn này nhé, sẽ bị nghiền đó ;)

Ngọt ngào vị lẩu cua đồng SA ĐÉC Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét