Thứ Tư, 13 tháng 4, 2016

Hướng dẫn bạn cách làm cháo nấm tươi ngon tuyệt


Bạn đã quá ngán với những đĩa đồ ăn đầy dầu mỡ, ngậy béo. Tại sao không thử món cháo chay cho nhẹ bụng. Không những dễ ăn, tốt cho tiêu hóa mà lại còn vô cùng bổ dưỡng. Ngày cuối tuần, hãy làm món ăn này cho gi đình bạn nhé.





Nấm không chỉ là loại thực phẩm ngon, nấm còn giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lão hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, giải độc gan.


Chuẩn bị nguyên liệu cho món cháo nấm tươi:
– Nửa chén gạo thơm để nấu cháo
– 100gr nấm bào ngư
– nấm hương
– 100 gr nấm mỡm
– 100gr chả lụa chay
– 2 cái đậu
– 100gr đậu hà lan
– 2 bắp ngô
– 2 củ cà rốt
– 1 củ cải trắng
– 2 cây boarô
– 1 củ sắn
–  Rau mùi, dầu mè, chanh, ớt
–  Muối, tiêu, đường, nước tương

Thực hiện món ăn

Đầu tiên, sơ chế tất cả các nguyên liệu. Đem nấm bào ngư đi rửa sạch với nước muối, xé sợi. Nấm hương rửa với nước muối, thái hạt lựu. Còn nấm mỡm cũng rửa sạch với nước muối, chẻ nhỏ vừa ăn. Chả lụa chay chiên áp chảo rồi thái sợi nhỏ. Đậu hũ chiên vàng. Đậu hà lan luộc chín, ngô rửa sạch rồi dùng dao xát nhuyễn. Cà rốt một nửa cắt hạt lựu, một nửa cắt miếng lớn. củ cải trắng gọt, cắt miếng. boarô cắt khúc. Sắn gọt, cắt miếng lớn.



Nước dùng: cho cà rốt, củ cải trắng, sắn, boarô đun với 3 lít nước. Đun sôi trong khoảng 30 phút. Để nước dùng được trong, không nên đậy nắp vung khi nấu. Sau đó, vớt rau củ để lấy nước nấu cháo
Vo gạo, để ráo rồi đem rang vàng
Bắc nồi nước dùng lên bếp, cho gạo vào nấu đến khi gạo mềm, rồi cho ngô, cà rốt vào nấu thêm khoảng 5 phút. Tiếp theo cho nấm xào, đậu hà lan, giò, đậu hũ vào nấu tiếp thêm khoảng 5 phút nữa. Nêm nếm gia vị vừa ăn.
Cho vào 2 muỗng dầu mè vào chảo nóng, phi thơm boarô, tiếp tục cho nấm bào ngư, nấm hương và nấm rơm vào, nêm nếm cho vừa rồi tắt bếp
Vậy là đã xong, bạn dọn cháo ra, múc ra bát. Cho nấm lên cùng ít rau mùi, ăn nóng.


>> xem thêm: món ăn từ bề bề ngon tuyệt

Hướng dẫn bạn cách làm cháo nấm tươi ngon tuyệt Rating: 4.5 Diposkan Oleh: Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét